• icon slogan
    Chào mừng bạn đến với mầm non Thăng Long !
  • Phone
    Phone: 0908.070.389 (Mrs.Hằng)

PHÂN BIỆT GIỮA TRẺ NHÚT NHÁT VÀ TRẺ THIẾU TỰ TIN

Thứ 5, 14/09/2023

Administrator

262

14/09/2023, Administrator

262

Hiện nay, không ít bố mẹ nhầm lẫn các bé có tính cách nhút nhát và thiếu tự tin là một, theo các chuyên gia giáo dục tâm lý thì 2 tính cách này hoàn toàn khác nhau. Trẻ khi mắc phải tính cách nào đề cập ở trên đều cũng trở thành rào cản ngăn trẻ hòa nhập và hạn chế cơ hội phát triển bản thân. Hiểu tường tận tính cách trẻ, ba mẹ sẽ tìm được phương pháp tốt nhất giúp con cải thiện điểm yếu và phát huy điểm mạnh, con tự tin dạn dĩ hơn và hòa nhập dễ dàng. Hãy cùng Mầm non Thăng Long tìm hiểu chi tiết hơn về điểm khác nhau giữa 2 tính cách này.

Dưới đây là 4 điểm khác nhau cần cải thiện giữa trẻ nhút nhát và trẻ thiếu tự tin: 

1. Sự rụt rè, nhút nhát trong mọi tình huống
Trẻ nhút nhát thường rụt rè, e dè trong các tình huống xã hội, có xu hướng tránh xa sự chú ý của mọi người, trong khi trẻ thiếu tự tin có thể muốn tham gia vào các tình huống nhưng sợ bị thất bại hoặc bị phê bình. Các con sợ mình không làm được việc, không dám thử thách bản thân.

2. Có xu hướng không thích những điều mới mẻ, thú vị
Trẻ nhút nhát thường cảm thấy không an toàn, có xu hướng co rúm lại và không thích trải nghiệm những điều mới lạ. Tính nhút nhát của các con còn có thể tác động trong việc tương tác với ba mẹ, người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, việc tương tác không đúng cũng có thể là nguyên nhân, ngay cả từ việc được bảo bọc trong vòng tay của cha mẹ quá cũng có xu hướng dẫn đến các con cảm thấy nhút nhát, lo sợ. Trong khi đó, trẻ thiếu tự tin có thể cảm thấy bất an, nhưng vẫn muốn thử qua những điều mới để rèn luyện kỹ năng và tự tin hơn.

3. Khả năng giao tiếp hạn chế, khó gần
Trẻ nhút nhát thường ít nói, gần như im lặng trong các cuộc trò chuyện, trong khi trẻ thiếu tự tin có thể nói nhiều hơn nhưng không tự tin về những gì mình nói, các con cảm thấy bị loại trừ khỏi các cuộc trò chuyện và cảm thấy khó khăn khi giao tiếp với người khác.

4. Ít mối quan hệ bạn bè, tương tác với xã hội
Trẻ nhút nhát thường có ít bạn bè, ít tương tác xã hội hơn, còn trẻ thiếu tự tin có thể có nhiều bạn bè nhưng không được ưa chuộng, một phần là do các con cảm giác mình không đủ tự tin trong việc xây dựng các mối quan hệ tốt với người khác.

Cách tốt nhất để con cải thiện được tính nhút nhát, rụt rè, và tự tin hơn đó là chúng ta nên có một môi trường phù hợp và có những phương pháp phù hợp. Nhút nhát trong giao tiếp chỉ là 1 phần thể hiện của sự thiếu tự tin. Nhiều bố mẹ hiểu chưa đúng nên đôi khi chủ quan và có thể dẫn tới việc bỏ đi khá nhiều cơ hội học hỏi của các con.

Tại Mầm non Thăng Long luôn chú trọng trong việc rèn luyện, xây dựng cho các con tính tự tin, dạn dĩ hơn nhờ đó giúp hình thành niềm yêu thích học tập cho con, động viên con tự tin, dẹp bỏ tính nhút nhát thường thấy.

-Tương tác đa năng giữa trẻ và thầy cô, giữa trẻ và bạn học, giữa trẻ và thiết bị công nghệ hiện đại tại lớp cùng các dụng cụ học tập chuyên dụng.

- Có nhiều môn học phong phú, chương trình hiện đại giúp khai mở tư duy với nhiều ý tưởng và trình bày với mọi người, qua đó giúp trẻ tự tin và dạn dĩ bày tỏ quan điểm cá nhân của mình.

-Học mà chơi, chơi mà học, tất cả đều hình tượng hóa theo phương pháp hiện đại không như cách giáo dục truyền thống. Con như được thực hành mọi lúc mọi nơi trong mỗi buổi học.

 

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hãy để lại thông tin liên hệ của bạn tại đây, chúng tôi sẽ luôn phục vụ và tư vấn miễn phí theo nhu cầu của bạn

Hình ảnh